Sống ở trên đời cần có một tấm lòng – Trịnh Công Sơn – Khánh Ly

Sống ở trên đời cần có một tấm lòng …
Nhưng để làm gì đây?
Chỉ để gió cuốn đi thôi sao …

Trích đoạn phỏng vấn của BBC với Ca sĩ Khánh Ly


…..
……..

BBC: Nhưng mà nếu nói đến một ca khúc nào cụ thể nào đấy chị có thể nói là chị thích hay chị cảm thấy nó gần gủi với chị nhất thì đó là ca khúc nào ?

Khánh Ly: Thưa chị đó là bài “Để gió cuốn đi” chị .

BBC: Tại sao chị lại cảm thấy bài “Để gió cuốn đi” là hợp với mình nhất ?

Khánh Ly: À thưa chị tại vì em hỏi anh Sơn cái thời mà em còn nhỏ và lúc đó anh em nghèo lắm, anh Sơn và em nghèo lắm, thì em hỏi anh là : “Mình sống trong đời sống thì mình cần cái gì ?” tại vì anh Sơn còn là một người thầy của em nữa, và em yêu quí anh Sơn hơn tất cả mọi người, ngoại trừ ông cụ em thì em yêu quí anh Sơn trên tất cả mọi người . Khi em hỏi câu đó là “Mình sống trong đời sống mình cần phải có cái gì ? Danh vọng, tiền bạc hay là tình yêu ?” thì anh Sơn trả lời là: ” Em cứ sống trong đời sống bằng một tấm lòng” thì em hỏi: “Tấm lòng để làm cái gì ? trong khi đó mình quá nghèo, mình chẳng có cái gì trong tay, cái áo dài mình cũng không có nữa” thì anh Sơn cười anh Sơn nói là: “Em cứ sống với một tấm lòng dù chẳng để làm gì cả dù chỉ để gió cuốn đi và hãy cố gắng sống một cách tử tế với tất cả mọi người, tử tế với mình trước thì sẽ tử tê được với tất cả mọi người” Cái lời nói đó đã cách đây gần 40 năm rồi nhưng mà nó là kim chỉ nam cho em, đó là những điều mà em luôn luôn giữ gìn và em đi đúng, em nghĩ, em biết chứ không phải là nghĩ, em biết là em đã đi đúng những điều mà anh Sơn đã chỉ dẫn cho em .

……
………..

Nguồn: http://www.trinh-cong-son.com

Gửi phản hồi

